ผู้สนับสนุน

วันพฤหัสบดีที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

วันที่แปด:เรื่องทั่วไป

เนื่องจากหายไปหลายวันจัดกับการอบรมแต่งตั้งยศทหารเรือ วันนี้ก็มาบอกเล่าเรื่องนี่ล่ะกันเป็นความรู้ทั่วไปล่ะกันเนอะ เนื่องจากหลายๆ คนอาจจะรู้แค่ว่าการเรียน รด. หรือ นักศึกษาวิชาทหาร(นศท.) นั้นมีประโยชน์แค่ให้เราไม่ต้องไป เกณฑ์ทหารเท่านั้น (ซึ่งถ้าเราซวยจับโดนขึ้นมาก็ต้องเสียเวลาไปเป็นทหารตั้ง 2 ปี) ซึ่งก็เป็นเืรื่องที่ไม่พึงประสงค์ของหลายๆ คน จึงไปเรียน รด. ซะจะำได้ไม่ต้องไปเกณฑ์ แต่ว่าพอดเราไปเรียนแล้วเราก็จะได้รู้ว่ามันมีประโยชน์มากกว่านั้น คือเราสามารถได้ยศทางการทหารขึ้นมา คร่าวๆ นะคือถ้าเราเรียน รด.ได้กี่ปีเค้าก็จะมียศเพิ่มให้เรา เรียน ๑ ปี ถ้าสมัครเป็นทหารจะเป็นแค่ ๑ ปี จับเอาโดน ปีครึ่ง ได้ยศ สิบตรี เรียน ๒ ปี ถ้าสมัครเป็นทหารจะเป็นแค่ ครึ่ง ปี จับเอาโดน ๑ ปี ได้ยศ สิบโท เรียน ๓ ปี ไม่ต้องเป็นทหารแล้ว ได้ยศ สิบเอก เรียน ๔ ปี ได้ยศ จ่าสิบเอก (ถ้าจบอนุปริญญาขึ้นไป) เรียน ๕ ปี ได้ยศ ว่าที่ ร้อยตรี,เรือเอก ขึ้นอยู่กับสังกัด(ถ้าจบอนุปริญญาขึ้นไปเหมือนกัน) เค้าเลยมีเรียนกันถึงปี ๕ เนี่ยแหละเป็นรางวัลสำหรับคนตั้งใจ อิอิ ในที่นี้ผมก็ใช้คำนำหน้าชื่อว่า ว่าที่เรือตรี ____ _____ ได้ เท่ห์เลย(หรือเปล่าฟระ) แต่ว่าต้องจบก่อนนี่สิ ปล. เรื่องของการสังกัำดของ นั้นขึ้นอยู่กับ ตำบลทหารที่ไปขึ้นทะเบียนทหารน่ะ ปกติก็คือที่อยู่ตามทะเบียบบ้านของบิดา น่ะแหละ ขึ้นอยู่กับว่าเค้ากำหนดบริเวณไหนเป็นพื้นที่ของ กองทัพเรือ หรือกองทัพบก งงกันป่าวหว่า?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น